15 Truyện Huyền Huyễn Hay Nhất, Bí Ẩn Nhất

Truyện huyền huyễn là thể loại truyện kể về những sự kiện, hiện tượng, sinh vật, hoặc vật phẩm có liên quan đến thiên đàng, ma giới hoặc các vùng đất thần thoại. Thể loại này thường gắn liền với phép thuật, siêu nhiên và thần thoại.

Có rất nhiều độc giả yêu thích truyện huyền huyễn bởi vì nó mang đến cảm giác thư giãn, giải trí, phiêu lưu và khám phá thế giới ảo. Đặc biệt, các tác phẩm huyền huyễn thường có tầm nhìn sâu sắc và phong phú về tình cảm, ngôn ngữ. Nhân vật trong những tác phẩm này cũng rất đặc sắc và phản ánh khoảng cách giữa con người và thế giới siêu nhiên. Ngoài ra, các tác phẩm huyền huyễn cũng giải tỏa được sự tò mò và khát khao khám phá thế giới kỳ bí.

Chiếm Đỉnh Núi Làm Đại Vương

  • Tác giả: Mộc Hạ Trĩ Thủy
  • Thể loại: Tiên hiệp, huyền huyễn, hài hước
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Trạng thái: Đang ra

Tô Vũ là một thanh niên cực kỳ xui xẻo. Cậu mang theo “bàn tay vàng” đến dị giới nhưng lại bị hệ thống Đai Sơn Vương của mình tra tấn. Nếu cậu không thể hoàn thành nhiệm vụ, Đai Sơn Vương sẽ nổ tung và tìm ký chủ mới. Nam chính bắt đầu xây dựng sơn trại trên ngọn núi và mục tiêu biến nơi này thành thánh địa tu hành. Với sự giúp đỡ của hệ thống, Tô Vũ thu thu thập nhân tài, mời gọi Võ Thánh, biến đỉnh núi trở thành thánh địa thực sự. Đây là một bộ truyện đầy thú vị với tính cách nhân vật chính được xây dựng khá hài hước. Hành trình “vả mặt” các đại lão và người tu chân của Tô Vũ sẽ khiến bạn không nhịn được cười. Bên cạnh đó, khả năng kể chuyện của tác giả tốt, lời văn sinh động, có hồn.

Thiên Quan Tứ Phúc

  • Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu
  • Thể loại: Huyền huyễn, linh dị, đam mỹ
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 244 chương và một phiên ngoại

Sinh ra là vị Thái tử tôn quý nước Tiên Lạc, Tạ Liên như một bông sen không nhiễm bụi trần. Anh thông hiểu cả văn lẫn võ, được định là quốc vương tương lai. Nhưng trong lòng mình, Tạ Liên chỉ có mong muốn cứu vớt chúng sinh và quyết chí tu hành. Trong truyện, Tạ Liên phi thăng 3 lần và đánh dấu 3 cột mốc quan trọng nhất cuộc đời nam chính. Sau mỗi lần từ bỏ thần vị và trở về phàm giới, Tạ Liên lại lấy đi nước mắt độc giả bởi sự lương thiện của mình. Lần phi thăng thứ 3 sau 800 năm của Tạ Liên làm tiên giới chấn động, thần chuông sụp đổ. Cũng trong lần này anh gặp được Hoa Thành, một tuyệt thế quỷ vương hùng mạnh. Trên hành trình độ hóa những ác quỷ nguy hại cho thế gian, cả hai dần tìm thấy bí mật hơn 1000 năm trước và cả lý do cho những nỗi đau mà Tạ Liên phải chịu. Yếu tố đam mỹ kết hợp huyền huyễn một cách hài hòa chính là thứ làm nên sức hút cho bộ truyện. Tình cảm động lòng người của cả cặp chính và phụ đều lấy đi nhiều nước mắt người hâm mộ. Lời văn sinh động, lưu loát cùng diễn biến tâm lí nhân vật sắc sảo, có chiều sâu khiến đây trở thành bộ truyện khó quên trong lòng độc giả.

Nhất Niệm Vĩnh Hằng

  • Tác giả: Nhĩ Căn
  • Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Số chương: 1314 chương

Một thiếu niên hoạt bát tên Bạch Tiểu Thuần được nhận vào tông môn tu tiên nhờ vào ơn của tổ tiên với một người tu hành. Với niềm tin “ta sợ chết và muốn sống lâu”, Tiểu Thuần vượt qua mọi khó khăn, rèn luyện bản thân đến đỉnh cao của tu hành. Nhất Niệm Vĩnh Hằng là một bộ truyện mang tính tươi mới. Nam chính vui tính, đầy tình nghĩa, không cứng nhắc như những tác phẩm trước đây của Nhĩ Căn. Khi đạt đến đỉnh cao, Tiểu Thuần nhận ra rằng thế giới này chỉ có trí tưởng tượng mới là vĩnh hằng và mọi thứ trong cuộc sống đều thay đổi. Truyện còn chứa đựng nhiều yếu tố hài hước, và mặc dù Tiểu Thuần là một người tu tiên nhưng anh ta lại không “tiên phong đạo cốt” mà rất hài hước và không khuôn khổ. Độc giả sẽ không bao giờ biết được mức độ vô sĩ của nam chính sẽ được đưa đến đâu.

Đạo Mộ Bút Ký

  • Tác giả: Nam Phái Tam Thúc
  • Thể loại: Huyền huyễn, trinh thám, phiêu lưu
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Trạng thái: Hoàn thành 8 quyển

Đạo Mộ Bút Ký là quyển truyện nổi tiếng của văn học Trung Quốc. Truyện được chia thành 8 quyển với các phần Thất Tinh Lỗ Vương Cung, Nộ Hải Tiềm Sa, Tần Lĩnh Thần Thụ, Vân Đỉnh Thiên Cung, Xà Chiểu Quỷ Thành, Mê Hải Quy Sào, Âm Sơn Cổ Lâu, Cung Lung Thạch Ảnh và Đại Kết Cục. Câu chuyện bắt đầu từ 50 năm trước khi một nhóm khảo cổ đào được một bộ lụa thời Chiến Quốc. Trên đó ghi lại vị trí khu mộ cổ rất kỳ lạ. Hầu như tất cả đều bỏ mạng tại khu mộ thần bí kia, chỉ còn một số đạo mộ giả chuyên nghiệp trong Cửu Môn là may mắn thoát được. 50 năm sau, Ngô Tà, cháu trai của một người trong số họ, tình cờ nhìn thấy quyển nhật ký ghi lại quá trình đạo mộ của ông mình. Cậu quyết định tìm ra bí mật đằng sau nó, liệu trường sinh có thật trên đời? Bên cạnh Ngô Tà, nhân vật Tiểu Ca (Trương Khởi Linh) là điểm nhấn của tác phẩm. Vì vấn đề di truyền, Tiểu Ca thường xuyên mất trí nhớ. Cậu cùng Ngô Tà bước lên hành trình phá giải những bí mật ngàn năm trước, xong pha những ngôi mộ nguy hiểm, tìm lại ký ức của bản thân. Đạo Mộ Bút Ký được xem là “thần tác” của nền văn học Trung Hoa, cùng với Ma Thổi Đèn, cả hai tác phẩm này là “cây đa, cây đề” cho thể loại tiểu thuyết mới này.

Băng Hỏa Ma Trù

  • Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
  • Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Trạng thái: 461 chương

Trong thế giới ma pháp đầy màu sắc, nơi mà ma pháp sư đứng ở đỉnh cao nhân sinh, Dung Niệm Băng là một người tu luyện quỷ thuật đã chết mười ba năm trước. Anh ta được hồi sinh bởi một thiếu niên điên rồ, người đã cung cấp cơ thể cho Niệm Băng sống lại. Tuy nhiên, Niệm Băng phải lập khế ước giúp thiếu niên này trả thù. Cậu không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoàn thành mong muốn của thiếu niên này vì bị ràng buộc bởi các quy tắc triệu hồi linh hồn. Cuối cùng, Niệm Băng đã sống lại trong cơ thể của thiếu niên này. Trong quá trình thực hiện những nguyện vọng của thân thể này, Niệm Băng tình cờ gặp lại Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ (Lam Trạm), người bạn cũ của mình. Cậu bị Lam Vong Cơ nhìn ra thân phận thật sự và nhận được sự giúp đỡ từ anh. Với sự chỉ dẫn của bàn tay quỷ đầy tà dị, cả hai cùng thám hiểm qua những vùng đất nguy hiểm, tìm hiểu những ẩn tình đằng sau những câu chuyện trong quá khứ. Trạch thiên ký không có những cảnh chiến đấu hoành tráng, các cuộc chiến được miêu tả nhẹ nhàng. Miêu tả tâm lý và những câu đối thoại của nhân vật mang hơi hướng ngôn tình. Nhìn chung, đây là một trong những bộ truyện đời đầu thuần tu tiên, vẽ ra bức tranh lãng mạn về thế giới tiên hiệp đầy màu sắc.

Thế giới hoàn mỹ

  • Tác giả: Thần Đông
  • Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 2015 chương

Thạch Hạo được thương thiên ưu ái, bẩm sinh chí tôn cốt. Cốt này giúp anh có sức mạnh thái cỗ, ngạo nghễ đối kháng với các chủng tộc thần thú hùng mạnh khác. Mở đầu bộ truyện là hình ảnh Dung Niệm Băng và cha bị các ma pháp sư khác tấn công. May mắn không chết, cậu được một ông lão đầu bếp cứu sống và truyền thụ trù nghệ. Dung Niệm Băng là thiên tài có thể sử dụng cả hai ma pháp đối lập là hỏa và băng, cực kỳ thích hợp cho trù nghệ. Từ đây cậu quyết tâm mạnh lên, trả thù cho phụ thân và bước lên chức nghiệp mới: Ma trù ma pháp sư. Trong truyện lòng ghép nhiều yếu tố về ẩm thực Trung Hoa và lười văn mạch lạc của Đường Gia Tam Thiếu khiến người đọc không khỏi đánh “ực” khi đọc đến những đoạn miêu tả món ăn. Cốt truyện độc đáo càng làm cho tác phẩm trở nên sinh động hơn.

Thiên Bảo Phục Yêu Lục

  • Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường
  • Thể loại: Huyền huyễn, cổ đại, đam mỹ
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 225 chương

Tác phẩm lần này của Phi Thiên Dạ Tường mang hơi hướng lịch sử. Truyện lấy bối cảnh vào thời Thiên Bảo (cuối nhà Đường) của Trung Quốc. Lúc này quốc gia hưng thịnh, nhân gian yên bình. Nhưng sau lớp màn ấy là cảnh yêu ma hoành hành, gieo rắc tai họa. Hồng Tuấn là con của Khổng Tước Đại Minh Vương, từ nhỏ sống ở Diệu Kim cung với ba nuôi cũng là một yêu vương. Năm 16 tuổi cậu nhận được thư triệu tập của Khu Ma Ti, xuống núi dạo chơi hồng trần. Trưởng quan Khu Ma Ti Lý Cảnh Lung có tính cách lạnh lùng nhưng luôn quan tâm đồng đội. Cùng với Hồng Tuấn và 3 thành viên còn lại, đội ngũ trừ yêu bắt đầu công việc của mình, dẹp loạn yêu vật hại thế gian. Quá trình giải quyết đơn hàng trong app Đại Phúc diễn ra không hề bình thường. Trần Dương luôn gặp phải những vấn đề liên quan đến ma quỷ. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của ông xã “đại boss” của mình, cậu luôn hữu kinh vô hiểm vượt qua. Trong truyện tập trung khai thác đề tài tâm linh ma quỷ. Tình cảm của Trần Dương và ông xã bình lặng ôn nhu nhưng khán giả lại cảm nhận được sự trân trọng, cưng chiều.

Sử Thượng Đệ Nhất Phật Tu

  • Tác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ
  • Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp, đam mỹ, cổ đại
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 308 chương

Bối cảnh Sử Thượng Đệ Nhất Phật Tu chia làm tiểu, trung và đại thế giới. Nam chính Tạ Chinh Hồng là một vị Phật chuyển thế đầu thai, đang ở kiếp thứ chín mươi chín. Vì muốn kết thúc nhân quả, đoạn tuyệt hồng trần mà Tạ Chinh Hồng quyết tâm cứu ma hoàng Văn Xuân Tương đang bị giam cầm. Tạ Chinh Hồng tu vi thấp bé chỉ mới kết đan nên không thể giải được Khốn Tiên Thằng, bất đắc dĩ mang theo một phân thần của Văn Xuân Tương phiêu bạt khắp nơi tìm cách mở trói. Trong quá trình tiếp xúc, Chinh Hồng nhận ra vị ma hoàng này không hề xấu xa lại còn tinh thông phật pháp. Một phật tu, một ma đầu cùng đồng hành trên con đường tu luyện. Chinh Hồng luôn lạnh nhạt với mọi thứ nhưng lại thần tượng Văn Xuân Tương, không thể tịnh tâm mỗi khi ma hoàng khiêu khích. Hai con người hoàn toàn bất đồng cùng bắt đầu chặng đường tu chân đầy thú vị. Tình cảm trong truyện diễn ra nhẹ nhàng, các cuộc đấu pháp được miêu tả sinh động.

Xông Vào Ngõ Âm Dương

  • Tác giả: Mộc Hề Nương
  • Thể loại: Huyền huyễn, đam mỹ, linh dị
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 140 chương

Trần Dương ốm yếu từ nhỏ, trên người mang nhiều âm khí không sống được thọ. Năm cậu 18 tuổi, phải minh hôn với một hồn ma dưới địa phủ để trường mệnh. Năm 22 tuổi, cậu thi công chức vào phân cục Đại Phúc. Văn phòng này khác với phòng quản lý xã khu bình thường. Họ tự chủ lựa chọn công việc qua đơn hàng trong app Đại Phúc, độ khó các đơn hàng phân chia theo các cấp bậc khác nhau. Sau khi được nhận vào văn phòng, Trần Dương mang vị ông xã đến thủ đô sống cùng. Quá trình giải quyết đơn hàng trong app Đại Phúc diễn ra không hề bình thường. Trần Dương gặp phải những vấn đề liên quan đến ma quỷ. Nhờ sự giúp đỡ của ông xã “đại boss” của mình, cậu luôn vượt qua mọi khó khăn.

Cầu Ma

  • Tác giả: Nhĩ Căn
  • Thể loại: Huyền huyễn, tiên hiệp
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1485 chương

Tổ tông Man tộc khai thiên tạo người, di lưu muôn đời đến nay. Vài người có sức mạnh lớn lao được gọi là Man Sĩ, họ có thể bay lên trời chui xuống đất, dời núi lấp biển; có Man Văn thông thiên, hái được ngôi sao và nhật nguyệt. Tô Minh là đứa trẻ mồ côi, từ nhỏ được A Công của bộ lạc nhận về nuôi. Cậu không có cơ thể cường tráng như những Man tộc khác, không thể đánh thức Man thể. Kỳ tích đã xuất hiện, trong lễ trưởng thành của Tô Minh viên đá đen thần bí cậu đeo trước ngực đã lừa gạt Man tượng của bộ lạc, giúp cậu mở ra con đường tu hành. Nhưng cường đại không phải là việc tốt, Tô Minh dần nhận ra bí mật của thế giới này, bí mật thân thể của mình. Tô Minh dựa vào ý chí kiên cường, nghị lực của bản thân mà phá vỡ gông xiềng số mệnh, b